Tin tức, sự kiện

Lagom Việt Nam – Hành trình xây dựng và phát triển

Một ngày nọ, có 1 kỹ sư cầu đường và cũng là ông bố 3 con bình thường như những ông bố khác. Người cha ấy cùng con thu gom vỏ hộp sữa tại nhà và mang đến điểm thu gom trong một chiều hè Sài Gòn. Thế nhưng, khi tới điểm thu gom, vỏ hộp sữa không tìm được điểm tiếp nhận. Sự thất vọng hiện rõ trên gương mặt của những đứa trẻ, và đó chính là khoảnh khắc đánh thức trong trái tim người cha một quyết tâm mãnh liệt.

Năm 2019, người cha ấy đã cùng những đồng nghiệp -những kỹ sư yêu môi trường và cũng là những ông bố yêu con, đã quyết định thành lập Lagom Việt Nam với mong muốn mang đến cho trẻ em một môi trường sống xanh và hạnh phúc. Và Lagom Việt Nam đã ra đời với hành trình đầu tiên – thu gom vỏ hộp sữa.

Lagom hiểu rằng, để xây dựng một tương lai bền vững, cần phải bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất. Chúng tôi tin rằng, việc thay đổi nhận thức, thói quen phân loại rác của các em sẽ tạo nên một thế hệ xanh, ý thức bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ nhất.

Lagom Việt Nam bắt đầu với hành trình bảo vệ môi trường từ hoạt động thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học

2. Tầm nhìn và sứ mệnh

Tầm nhìn của chúng tôi

Trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thu gom, tái chế bao bì đa lớp và giá trị thấp tại Việt Nam. Dẫn đầu trong việc thúc đẩy sự thay đổi ý thức và hành động của cộng đồng về bảo vệ môi trường, xây dựng một tương lai bền vững, nơi mọi người đều chung tay giảm thiểu rác thải, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên và sống hài hòa với thiên nhiên.

Sứ mệnh của chúng tôi

Đưa rác thải đi đúng con đường bằng việc thu gom và tái chế đúng cách, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường, thúc đẩy phong trào tái chế và sử dụng lại, giúp giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai. Cam kết đem lại giải pháp bền vững và giáo dục cộng đồng về ý thức bảo vệ môi trường thông qua các chương trình và dự án sáng tạo.

3. Giá trị cốt lõi:

Lagom luôn thực hiện các hoạt động với 4 giá trị cốt lõi, gồm:

Bền vững:

Cam kết phát triển các giải pháp và sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường nhằm bảo vệ hành tinh cho các thế hệ tương lai.

Đổi mới:

Tiên phong trong sáng tạo và đổi mới, không ngừng tìm kiếm các phương pháp và công nghệ mới để nâng cao hiệu quả tái chế và sử dụng lại rác thải nhựa.

Trách nhiệm xã hội:

Đặt trách nhiệm với cộng đồng và môi trường lên hàng đầu thông qua các chương trình giáo dục và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

Hợp tác:

Tin tưởng vào sức mạnh của sự hợp tác và luôn sẵn sàng kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng để cùng nhau tạo ra sự thay đổi tích cực.

Sau gần 5 năm hoạt động và phát triển, đội ngũ Lagom Việt Nam và các cộng sự đã đã cùng nhau xây dựng các chương trình thu gom và tái chế hiệu quả trên khắp đất nước Việt Nam. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế vỏ hộp sữa, chúng tôi mở rộng hoạt động của mình sang thu gom và tái chế nhiều loại rác thải khác. Chúng tôi cam kết mang lại các giải pháp bền vững, thúc đẩy phong trào tái chế và sử dụng lại, giúp giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai.

Hành trình của Lagom Việt Nam không chỉ là hành trình thu gom, tái chế rác thải mà còn là hành trình lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đến với cộng đồng và trẻ em Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của mọi người, chúng ta sẽ xây dựng được một tương lai bền vững, nơi mọi người sống hài hòa với thiên nhiên.